Thursday, February 25, 2010

Phượt Huế

25 tháng 2 năm  2010

Sáng mùng bốn Tết . Tôi, Luân và Lý đi xe máy đến Sài Gòn mua vé tàu hỏa đi Huế và gửi xe máy theo xe đò.Tàu khởi hành lúc 10h45 và đến Huế lúc 12 giờ trưa ngày mùng 5. Anh bạn tên Xê của tôi đón tại sân ga và mời về nhà tá túc , lại dẩn chúng tôi tham quan Huế.

Phong cảnh đèo Hải Vân - Từ cửa sổ xe lửa

Phong cảnh Huế và chùa Thiên Mụ

Phong cảnh Huế và Tử Cấm Thành

Phong cảnh Huế và lăng tẩm các triều vua Tự Đức- Khải Định

Gia Nghĩa là thị xã mới của tỉnh Dak Nông (Quảng Đức ngày xưa).Nơi đây có dự án khai thác quặng Bauxite nhôm. Thành phố đẹp,nhưng còn đang xây dựng dở dang.Chúng tôi ngủ tại Gia nghĩa đêm mùng 9,sáng mùng 10 trực chỉ về Mỹ tho ,tranh thủ vô thăm sóc Bam bo của tỉnh Bình Phước.Cứ tưởng Bam Bo với các cô nàng Thượng vả gạo trên cối ,ai dè ,là 1 thị trấn của người kinh ,chung quanh là các vườn đào lộn hột (điều) rộng lớn. Từ thị xã Đồng Xoài ,chúng tôi về Bình Dương ,đến Sài Gòn ,xuyên lộ mới Đông Nam về Mỹ tho lúc 7 giờ chiều,ngày mùng 10 Tết.

Mỗi chuyến đi có thú vui riêng,không chuyến nào giống chuyến nào ...trên ngàn cây số bằng tàu hỏa,trên ngàn cây số bằng xe máy, mất 6 đêm ,7 ngày. Vượt qua các tỉnh phía đông : Long an-TP Hồ chí Minh-Đồng Nai-Bình Thuận-Ninh Thuận-Khánh Hòa-Phú Yên-Bình Định-Quảng Ngãi-Quảng Nam- Đà Nẳng-Thừa Thiên và về bằng con đường phía tây Trường Sơn: Kon Tum-PleyKu-Đak lak- Đak Nông- Bình Phước-Bình Dương.Tất cả 18 tỉnh thành.Vui và thành công như dự định.Video quay 3 giờ,rút lại 35 phút để trên Youtube giới thiệu đến bà con-bạn bè-em cháu xem chơi... Chúc mọi người tốt lành và chuẩn bị làm việc trong năm mới...